Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà hiệu quả sau điều trị

Khi mắc bệnh sùi mào gà, vệ sinh cá nhân là rất quan trọng, nếu muốn tình trạng bệnh mau chóng khỏi. Vậy, cách vệ sinh kín khi bị sùi mào gà như thế nào hiệu quả, an toàn? Phòng khám Hà Đô sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo ngay nhé!

Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà

Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà là rất quan trọng và cần thiết. Nếu không vệ sinh đúng cách, các tổn thương do sùi mào gà gây nên rất dễ bị tình trạng nhiễm trùng và tái phát bệnh. Vậy nên sau khi bị sùi mào gà người bệnh cần chăm sóc theo một số gợi ý sau đây:

  • Sử dụng nước sạch hoặc sử dụng bằng dung dịch nước muối loãng để vệ sinh và sử dụng dung dịch vệ sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ. Lưu ý, bạn không nên tự ý pha muối loãng, vì nếu pha không đúng tỷ lệ, đúng cách có thể bạn sẽ gặp phải nguy cơ nhiễm trùng hoặc dị ứng.
  • Vệ sinh vết thương một cách nhẹ nhàng, sử dụng khăn mềm lau khô. Tuyệt đối không để vết thương trong tình trạng ẩm ướt sẽ rất dễ khiến các vi khuẩn, virus có hại phát triển nhanh.
  • Sau khi đi tiểu tiện, đại tiện cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ để vết thương không bị dính nước tiểu và phân. Tránh nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng tổn thương do sùi mào gà gây nên.

Bên cạnh cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà, bạn cũng cần chú ý tới những vấn đề sau đây để sức khỏe có thể nhanh chóng được phục hồi: 

  • Sinh hoạt lành mạnh, khoa học: Người bệnh cần lưu ý việc ăn ngủ nghỉ đúng giờ giấc, cân đối giờ làm việc. Kết hợp tập luyện thể dục thể thao, không nên làm việc nặng nhọc. Tránh tâm lý căng thẳng stress kéo dài lâu ngày và đặc biệt không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác, tránh lây lan bệnh. Điều này là để vết thương có thể nhanh chóng hồi phục và bệnh không có cơ hội tái phát lại.
  • Xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh: Uống nhiều nước và sử dụng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, mềm, dễ tiêu hóa. Bổ sung các vitamin có lợi cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Sử dụng thuốc và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ: Sau điều trị, bác sĩ sẽ kê một số đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm giảm đau cho người bệnh. Theo đó, bệnh nhân cần sử dụng đúng liều lượng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đông thời tái 
  • khám theo lịch hẹn để kiểm tra xem đã hết hoàn toàn virus hay chưa.

Tại sao cần chăm sóc vệ sinh sau khi điều trị bệnh sùi mào gà

Cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà sau điều trị nếu không được thực hiện đúng cách, có thể khiến người bệnh gặp khá nhiều rủi ro và biến chứng. Một số biến chứng mà người bệnh có nguy cơ phải đối mặt như sau:

Biến chứng ung thư: Sùi mào gà do virus HPV gây bệnh có quan hệ mật thiết tới ung thư cổ tử cung phụ nữ. Căn bệnh đe dọa đến tính mạng và tước đi "thiên chức" làm mẹ của nữ giới.

Biến chứng vô sinh, hiếm muộn: Sau điều trị, các tổn thương do sùi mào gà ra vẫn chưa khỏi hoàn toàn. Vì vậy việc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều quan trọng để tránh các tổn thương bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây lên các bệnh phụ khoa - viêm nhiễm như: viêm tử cung,viêm buồng trứng,... Chị em có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ biến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Đối với phụ nữ mang thai bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục. Có nguy cơ lây bệnh sang con trong quá trình sinh thường. Thai nhi bị bệnh virus HPV ảnh hưởng, làm trẻ kém phát triển về trí tuệ, sức khỏe suy yếu, sức đề kháng kém. Trẻ sinh ra có nguy cơ mắc sùi mào gà trong cuống họng, mắt, cơ quan sinh dục.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại TPHCM

Khi phát hiện bị mắc bệnh sùi mào gà, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Hà Đô đang là điểm đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà đáng tin cậy của hàng ngàn bệnh nhân tin chọn. 

  • Điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có triệu chứng nào đặc biệt ngoài da hay tổn thương đến sức khỏe. Các bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh có công dụng ngăn chặn virus, làm khô và rụng các nốt sùi. Đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại virus         .
  • Phương pháp đốt điện/Laser: Sử dụng nhiệt độ cao tác động trực tiếp nên các nốt sùi mào gà. Nhằm ngăn chặn các nốt sùi không lây lan sang cơ quan khác,
  • Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại, an toàn và ít gây tổn thương nhất hiện nay. Sử dụng ánh sáng để kích hoạt các phần tử nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương. Tạo ra phản ứng hóa học phá hủy tế bào sùi mào gà mà không gây tổn thương đến các mô lành tính xung quanh. Đồng thời kích thích hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp loại bỏ virus sùi mào gà hiệu quả và ngăn chặn tái phát.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ. Phòng khám Hà Đô bảo đảm sẽ mang lại quá trình thăm khám và chữa bệnh chính xác nhất. Đồng thời, hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín khi bị sùi mào gà hiệu quả, an toàn tại nhà, để bệnh mau chóng khỏ và tránh bị nhiễm trùng nguy hiểm. Liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa Hà Đô để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới!

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2 

Post a Comment

0 Comments