Giải đáp: Xét nghiệm máu có biết bị sùi mào gà không?

 Xét nghiệm máu có biết bị sùi mào gà không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây, các bác sĩ Hà Đô sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

1/ Bệnh sùi mào gà và dấu hiệu nhận biết bệnh

Bệnh sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do virus HPV gây nên, có tốc độ lây nhiễm cộng đồng cao và khó điều trị tận gốc. Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra. Ở mỗi thời kỳ, bệnh có những triệu chứng khác nhau như sau: 

Thời gian ủ bệnh: Giai đoạn này diễn ra từ 2 - 9 tháng và rất khó xác định chính xác thời điểm bị lây nhiễm bệnh. Ở thời điểm này, bệnh nhân cũng không có triệu chứng bất thường. 

Thời kỳ phát bệnh: 

  • Giai đoạn này người bệnh sẽ thấy xuất hiện những u nhú, nốt sùi màu hồng, xám, có độ mềm, có chân hoặc cuống. Tuy không gây đau nhưng dễ gây chảy máu và lây lan sang cơ quan khác. 
  • Sau khoảng thời gian phát triển, các nốt mụn, u nhú, có chiều dài đến vài cm, có thể tạo thành mảng giống hình dáng của súp lơ và có màu trắng hồng. 
  • Đối với bệnh nhân nữ: Vị trí thường xuất hiện u nhú là âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo hay tầng sinh môn. Bên cạnh đó, một số trường hợp bệnh nhân có biểu hiện ở cổ tử cung, hậu môn.
  • Ở nam giới: Bệnh thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, hay thân dương vật, đôi khi có thể xuất hiện ở miệng sáo, da bìu hay hậu môn.
  • Khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân thường không có cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, khi bệnh ở giai đoạn muộn, những u sùi phát triển to ra khiến bệnh nhân khó khăn và bị đau khi đi lại. Bệnh nhân dễ bị trầy xước, chảy máu ở vùng da bị bệnh, đôi khi có xuất hiện mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, một số bệnh nhân bị sốt cao, đau nhiều.
Tìm hiểu thêm:

2/ Giải đáp: Xét nghiệm máu có biết bị sùi mào gà không?

Xét nghiệm máu không thể phát hiện sùi mào gà được. Thay vào đó, để chẩn đoán bệnh, bác sĩ có thể thực hiện một số phương phương pháp như sau:

  • Phương pháp axit axetic: Bác sĩ dùng dung dịch axit axetic, bôi lên phần da có nốt sùi trong khoảng từ 2 đến 5 phút. Nếu bị bệnh sùi mào gà, các nốt sùi được phản ứng với dung dịch axit  sẽ có dấu hiệu chuyển sang màu trắng.
  • Phương pháp mẫu vật: Bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm u nhú hay nốt mụn nghi ngờ là bệnh sùi mào gà,... Để làm xét nghiệm sinh học phân tử. Từ đố chẩn đoán bên trong mẫu bệnh phẩm này có chứa virus HPV sùi mào gà hay không.
  • Xét nghiệm mẫu dịch: Virus HPV có thể lưu trú trong dịch tiết của bệnh nhân như dịch âm đạo nữ giới, dịch niệu đạo nam giới. Chính vì thế, bằng việc xét nghiệm mẫu dịch, các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh sùi mào gà. 
  • Xét nghiệm xác định type HPV - PCR: Đây là một phương pháp giúp bác sĩ xác định người bệnh có bị nhiễm HPV gây sùi mào gà hay không. Đồng thời, phát hiện các type HPV có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung hoặc ung thư âm hộ. Phương pháp mẫu bệnh dịch âm đạo nữ giới và dịch niệu đạo nam giới. 

3/ Thăm khám và điều trị sùi mào gà ở đâu uy tín tại TPHCM?

Bệnh nhân nghi ngờ mình bị mắc bệnh sùi mào gà, cần làm các xét nghiệm phát hiện bệnh nhanh chóng và chính xác. Hãy đến phòng khám Hà Đô số 35B đường 3 tháng 2 phường 11 quận 10, là cơ sở y tế uy tín, đáng tin cậy tại TP.HCM.

  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội, sùi mào gà. Bên cạnh chuyên môn, bác sĩ còn luôn tận tâm, chăm sóc sức khỏe người bệnh tốt nhất.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến. Hỗ trợ các bác sĩ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 cùng chuyên viên y tế. Bệnh nhân đặt lịch thăm khám ưu tiên và giải đáp đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi hiệu quả.
  • Chi phí hợp lý, niêm yết công khai. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án tuyệt đối.
  • Thời gian khám bệnh trong và ngoài giờ hành chính,  từ 8h-20h / ngày, bao gồm lễ tết.

Nếu bạn còn thắc nào về vấn đề xét nghiệm máu có biết bị sùi mào gà không hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám. Hãy nhấc máy gọi điện đến phòng khám Hà Đô hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để chat trực tiếp với chuyên viên y tế và đặt lịch thăm khám ưu tiên.

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2

Post a Comment

0 Comments