Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam và những điều cần biết

  Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay, do virus HSV gây ra. Bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của phái mạnh. Vì vậy, nhận biết sớm các biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam để điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm và bảo toàn sức khỏe.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam và những điều cần biết

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là herpes sinh dục một trong bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến nhất hiện nay. Tác nhân chính là do nhiễm trùng virus HSV và chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Bệnh gây ra các nốt mụn nước, vết loét nghiêm trọng tại bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc vùng da bị nhiễm bệnh.

Nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục nam giới

Nguyên nhân gây bệnh là do virus HSV xâm nhiễm và tấn công chủ yếu qua các con đường như sau:

  • Lây nhiễm qua đường tình dục: Nam giới hoạt động tình dục với người bị mắc bệnh qua đường miệng, hậu môn, âm đạo,.... đều có nguy cơ cao bị lây truyền. Nguyên nhân là do lớp niêm mạc da ở những khu vực này rất mỏng, tạo điều kiện cho virus HSV dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.
  • Lây nhiễm khi tiếp xúc dịch nhầy của người bệnh: Khi nam giới tiếp xúc với các vết thương hở trên da của người bệnh. Dịch nhầy có chữa virus có thể lây truyền bệnh sang người khác. 
  • Nam giới bị nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân: Sử dụng chung đồ cá nhân như đồ lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm,....với người bị mắc bệnh. Nam giới cũng sẽ có nguy cơ cao nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục.

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới thường được chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể:

Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới ở giai đoạn nguyên phát

Nam giới khi bị nhiễm virus HSV, từ 2 - 10 ngày tùy vào cơ địa mỗi người. Nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

  • Xuất hiện các nốt mụn nước, mụn đỏ li ti ở niêm mạc vùng bộ phận sinh dục như: Dương vật, bìu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo,...
  • Các nốt mụn còn xuất hiện ở miệng, hậu môn, đùi. Nếu nam giới xảy ra quan hệ tình dục tại đây.
  • Biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam là có hiện tượng chảy dịch mủ từ lỗ sáo có mùi hôi và thường xuất hiện vào buổi sáng.
  • Thời gian dài không điều trị, các nốt mụn mọc gần nhau, liên kết thành chùm và bên trong chữa dịch mủ. Khi va chạm các nốt mụn bị vỡ ra, dịch mủ từ bên trong chảy ra và gây ra những ổ loét. Khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, bỏng rát, đau nhói, bị chảy máu và nặng hơn là bị nhiễm trùng nghiêm trọng tại vùng da bị loét.
  • Nam giới có biểu hiện đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu không thành dòng,.... do virus HSV xâm nhập vào cơ quan niệu đạo và gây nên các triệu chứng trên.
  • Cơ thể sốt nhẹ, toàn thân mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, đau nhức cơ hoặc ớn lạnh.

Giai đoạn nguyên phát thường kéo dài từ khoảng 2 đến 6 tuần, các vết loét có thể tự khỏi nhưng rất dễ bị tái phát lại. Nam giới không điều trị kịp thời, tạo điều trị cho virus HSV tăng sinh và lây lan sang các cơ quan xung quanh. Lúc này, việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém.

Giai đoạn tái phát

Ở giai đoạn này, nam giới sẽ có triệu chứng rõ ràng hơn giai đoạn nguyên phát.

  • Nam giới bị ngứa và nóng tại những vị trí mụn nước tái phát.
  • Mụn nước mọc thành chùm và có chữa dịch, sau thời gian mụn nước tự vỡ và chảy dịch. Khiến nam giới cảm thấy đau đớn, khó chịu.
  • Nguyên nhân khiến bệnh mụn rộp sinh dục tái phát là do nam giới bị sốt hoặc quan hệ tình dục với tần suất cao hay gặp chấn thương. Tình trạng này biến mất sau khoảng 1 tuần mà không để lại sẹo cho người bệnh/

Giai đoạn tiềm ẩn

Nam giới sau khi trải qua những giai đoạn trước, nam giới không còn gặp những biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, virus Herpes vẫn còn trú ngụ trong cơ thể. Khi thể trạng, hệ miễn dịch suy yếu, virus sẽ tái phát lại.

Mụn rộp sinh dục nam giới có nguy hiểm hay không?

Các chuyên gia y tế cho biết: Mụn rộp sinh dục ở nam giới nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe như:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh nam giới: Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không điều trị sớm, tạo điều kiện cho virus HSV sẽ lây lan và tấn công các các cơ xung quanh. Làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, khiến việc thụ thai gặp nhiều khó khăn.
  • Ảnh hưởng đến tinh thần: Nam giới cảm thấy tự tin, ngại giao tiếp bởi các triệu chứng của bệnh. Lâu dần, nam giới ngại quan hệ tình dục và bị mắc các bệnh rối loạn cương dương. Ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản.
  • Làm suy giảm hệ thống miễn dịch: Nếu không điều trị kịp thời, virus HSV có khả năng làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến nam giới dễ bị nhiễm các bệnh xã hội khác. 
  • Virus HSV có xu hướng thường trốn tại các hạch bạch huyết, dây thần kinh,.... Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, rối loạn tinh thần. Thậm chí là bị viêm màng não.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nam giới hiệu quả, an toàn tại phòng khám Hà Đô

Theo bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Hà Đô cho biết: Bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra, tuy chưa có thuốc đặc trị. Nhưng có những phương pháp ngăn chặn virus lây lan, tấn công và hạn chế tái phát. 

Điều trị phương pháp nội khoa

Bác sĩ Hà Đô sẽ áp dụng phương pháp nội khoa nhằm kiểm soát và làm giảm các triệu chứng của bệnh như:

  • Sử dụng thuốc kháng virus để ức chế sự tăng sinh và tấn công của virus.
  • Dùng thuốc trong thời gian dài để kiềm chế sự phát triển của virus.
  • Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị liên tục bằng các loại thuốc kháng virus mạnh. Có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng và tránh tình trạng tái phát.

Với phương pháp này, người bệnh cần chú ý thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý bỏ hay thay đổi liều lượng, nhằm mang đến hiệu quả điều trị cao nhất.

Điều trị bằng phương pháp miễn dịch gene sinh học INT

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT là kỹ thuật vận dụng phương pháp lý luận khoa học kết hợp với đặc tính virus. Là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục tiên tiến, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu bên trong dây thần kinh và các vị trí cùng bệnh và nơi virus HSV ẩn trốn. giúp tách biệt virus ra khỏi cơ thể. 

Một số ưu điểm nổi bật của liệu pháp này như:

  • Hiệu quả điều trị nhanh: Với bệnh nhân nhẹ thì chỉ từ 1 - 3 liệu trình. Với nam giới bị nặng thì chỉ từ 4 - 5 liệu trình điều trị. Có thể xóa bỏ mọi triệu chứng bệnh herpes sinh dục.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Kích hoạt hệ thống miễn dịch, phòng chống virus xâm nhiễm vào các tế bào lành tính. Đồng thời, giúp cơ thể tự động loại bỏ và phòng ngừa virus gây bệnh.
  • Giảm nguy cơ tái phát thấp: Liệu pháp miễn dịch gene sinh dục INT có thể xác định chính xác và tiêu diệt virus HSV. Điều này giúp ngăn chặn virus tăng sinh và lây lan.
  • An toàn., hiệu quả cao: Liệu pháp không gây đau đớn, không chảy máu, không làm tổn thương đến các tế bào lành tính.

 

Ưu điểm của phòng khám Đa khoa Hà Đô

Phòng khám Hà Đô số 35B đường 3 tháng 2, phường 11 quận 10 được sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động khám chữa bệnh xã hội, trong đó có mụn rộp sinh dục uy tín, hàng đầu với các ưu điểm như:

  • Hà Đô hội tụ đội ngũ Y bác sĩ chuyên môn cao hơn 25 năm kinh nghiệm và thành thạo các kỹ thuật chữa bệnh hiện đại.
  • Thiết bị Y khoa hiện đại tân tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển ngành Y trên thế giới và đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi với quy mô 9 tầng lầu, đầy đủ các phòng chức năng khám chữa bệnh và được xây dựng theo mô hình khép kín. Nhằm hạn chế tối đa khả năng viêm nhiễm chéo, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.
  • Đa khoa Hà Đô mở cửa khám chữa bệnh trong và ngoài giờ hành chính từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần (bao gồm lễ tết). 
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí online 24/7 giải đáp mọi thắc mắc về biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam. Đồng thời, đặt lịch thăm khám và nhận mã số khám ưu tiên. giúp bệnh nhân chủ động về mặt thời gian và tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh.
  • Mọi quy trình - thủ tục khám chữa bệnh đều có nhân viên y tế hỗ trợ và hướng dẫn. Chi phí công khai, minh bạch, chính sách bảo mật thông tin tuyệt đối. Đảm bảo mọi thông tin, quyền lợi của người bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Ngay khi có biểu hiện mụn rộp sinh dục ở nam giới, hãy liên lạc đến phòng khám Hà Đô thông qua số hotline hoặc để lại thông tin tại khung chat bên dưới. Nhân viên y tế phòng khám sẽ liên lạc ngay lập tức để hỗ trợ và đặt lịch khám giúp bệnh nhanh chóng được thăm khám và điều trị kịp thời.

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2

Post a Comment

0 Comments