Mụn sinh dục ở vùng kín nam: Nỗi ám ảnh của cánh mày râu

Mụn sinh dục ở vùng kín nam là một trong những vấn đề nhức nhối và gây ra không ít phiền toái cho các đáng mày râu. Vậy, vùng kín nam nổi mụn do nguyên nhân nào? Tình trạng này có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không và làm thế nào để điều trị, phòng tránh. Hãy để phòng khám Hà Đô giải đáp mọi thắc mắc của các bạn tại bài viết dưới đây.

Mụn sinh dục ở vùng kín nam nguyên nhân do đâu?

Mụn sinh dục ở vùng kín nam ở một số vị trí như đầu, thân dương vật, bìu, bao quy đầu,... Xuất hiện những nốt mụn trắng, li ti khiến nam giới không khỏi hoang mang. Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến hiện tượng này, đặc biệt là bệnh lý nam khoa như:

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh và cực kỳ khó điều trị. Bệnh này do một loại virus có tên HPV gây nên và mang nhiều biến chứng nguy hiểm như: ung thư dương vật, ung thư hậu môn,... nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Sùi mào gà có biểu hiện điển hình là các nốt mụn mọc riêng lẻ hay thành cụm giống sùi mào gà, súp lơ. Chúng có màu hồng, xám, chạm vào có cảm giác mềm, có mùi hôi. Không gây đau nhưng tạo cảm giác khó chịu và ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục

Vùng kín nam nổi mụn ở dương vật, bao quy đầu, các nốt mụn có kích thước nhỏ, li ti, gây ngứa ngáy, đau nhức, chảy mủ gây lở loét da,.... Là dấu hiệu của căn bệnh mụn rộp sinh dục, do virus HSV gây ra. Một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.

Ban đầu, các nốt mụn xuất hiện ở thân dương vật, sau đó phát triển và liên kết thành từng đám phồng rộp. Các nốt mụn trắng cũng rất dễ vỡ, dẫn đến tình trạng đau rát, ngứa ngáy, viêm loét. Nhiều trường hợp chảy dịch mủ, mùi hôi kèm đi chảy máu.

Viêm bao quy đầu

Nam giới bị viêm bao quy đầu là do bao quy đầu bị quá dài hoặc hẹp. Một số trường nam giới bị bệnh do vệ sinh không sạch sẽ, thủ dâm với tần suất nhiều hay bị kích ứng. Bệnh có nguy cơ tiến triển nặng dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như: vô sinh, ung thư,....

Trường hợp, bao quy đầu dài có thể bịt kín lỗ sáo, khiến cho các chất cặn bã tích tụ, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Bao quy đầu ngắn./hẹp sẽ không bảo vệ được bộ phận sinh dục nam trước tác nhân từ môi trường. Điều này khiến cho vi khuẩn, virus từ bên ngoài dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm.

Triệu chứng của bệnh là nổi mụn bộ phận sinh dục nam gây đau, ngứa ngáy,... Ban đầu là các nốt mụn trắng, nhỏ li ti, sau lan rộng ra xung quanh, dễ vỡ khiến cho tình trạng viêm nặng hơn.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài các bệnh lý nói trên, thì mụn sinh dục ở vùng kín nam còn do:

  • Các vấn đề ngoài da như: mụn trứng cá vùng kín, viêm nang lông, bệnh chàm bìu, nấm da,...
  • Vệ sinh không đúng cách hay không sạch sẽ sẽ là nguyên nhân gây mụn vùng kín nam.
  • Sử dụng nhiều chất kích thích, chất tẩy rửa không phù hợp, có thể dẫn đến mụn.
  • Chuỗi hạt ngọc dương vật là tình trạng nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục nam, nhưng không gây ngứa ngáy hay đau đớn và không có khả năng lây lan.

Mụn sinh dục ở vùng kín nam ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, do người bệnh cảm thấy tự ti, e ngại vì các nốt mụn và cảm giác đau khi quan hệ. Một số bệnh lý khiến nam giới giảm ham muốn tình dục. Đối với các cặp vợ chồng, vấn đề này còn liên quan đến hạnh phúc gia đình.

Các nốt mụn ở bộ phận sinh dục nam, sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và mắc bệnh lý khác.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng vô sinh hoặc ung thư nếu nam giới mắc phải các căn bệnh xã hội và được điều trị kịp thời hiệu quả

Mụn sinh dục nam điều trị bằng cách nào?

Để tiến hành điều trị hiệu quả, nam giới cần đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Tình trạng mụn sinh dục vùng kín nam có thể được điều trị bằng các phương pháp như sau:

  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc bôi, thuốc kháng sinh được áp dụng nhằm cải thiện tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ. Có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh, hạn chế viêm nhiễm.
  • Phương pháp ALA-PDT nếu do bệnh sùi mào gà. Có công dụng tiêu diệt và ngăn chặn virus HPV phát triển. Đồng thời, tăng cường đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn virus tấn công và tái phát.
  • Phương pháp INT điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Có công dụng xác định chính xác và tiêu diệt virus HSV, ngăn chặn các nốt mụn phát triển và lây lan. Bên cạnh đó còn kích hoạt hệ thống miễn dịch, phòng virus tái phát hiệu quả.

Để đảm bảo sức khỏe, khi thấy hiện tượng mụn sinh dục ở vùng kín nam, tốt nhất bạn nên tìm đến phòng khám, cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám. 

Phòng khám Hà Đô (35b đường 3 tháng 2 phường 11 quận 10), được sở y tế cấp phép hoạt động thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, bệnh nam khoa,.... Phòng khám được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng y tế, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại tiên tiến, cơ sở vật chất đầy đủ. Đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh.

Nếu bạn đang có nhu cầu thăm khám, tư vấn để giải đáp thắc mắc. Hãy liên hệ đến phòng khám Hà Đô thông qua khung chat bên dưới, để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ nhanh chóng.

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]



Post a Comment

0 Comments