Dấu hiệu bệnh lậu: Nhận biết sớm để điều trị kịp thời

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay, bệnh xảy ra ở care nam và nữ giới. Bệnh lậu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng đáng lo ngại đối với sức khỏe. Nhận biết các dấu hiệu bệnh lậu dưới đây để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tại sao lại bị nhiễm bệnh lậu? Tìm hiểu ngay

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này thường xâm nhập vào cơ thể người qua hoạt động tình dục không an toàn. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng.


1/ Lây truyền trong quá trình giao hợp bằng đường hậu môn, âm đạo, miệng…

Đây là con đường lây nhiễm phổ biến nhất của bệnh lậu. Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể người qua các vết thương, niêm mạc âm đạo, hậu môn, miệng, dương vật trong quá trình giao hợp.


2/ Nhiễm vi khuẩn khi tiếp xúc với vùng bị nhiễm bệnh của người khác

Vi khuẩn lậu có thể lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với vùng bị nhiễm bệnh của người khác, chẳng hạn như dương vật, âm đạo, miệng, hậu môn. Ví dụ, nếu bạn chạm vào vùng bị nhiễm bệnh của người khác rồi chạm vào mắt, mũi, miệng của mình, bạn có thể bị lây bệnh.


3/ Truyền từ mẹ sang con khi sinh thường

Vi khuẩn lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh thường. Nếu người mẹ bị nhiễm lậu, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể trẻ sơ sinh qua đường âm đạo trong quá trình sinh.


Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lây truyền qua các đồ dùng cá nhân bị nhiễm vi khuẩn lậu, chẳng hạn như khăn tắm, khăn lau, đồ lót,... Tuy nhiên, khả năng lây truyền qua con đường này là rất thấp do khuẩn lậu không có khả năng sống sót lâu bên ngoài ở thể người.

Dấu hiệu bệnh lậu ở cả hai giới

Các dấu hiệu bệnh lậu thường bắt đầu xuất hiện từ khoảng 1 tuần từ khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên ở một vài người lại không có dấu hiệu bệnh rõ ràng hoặc không phát hiện ra các triệu chứng đáng chú ý. Ở tình trạng này, người bệnh mang mầm bệnh và vẫn có khả năng lây nhiễm cho người khác,

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Các dấu hiệu dễ nhận biết bao gồm:

  • Đi tiểu đau, buốt: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lậu ở nam giới. Vi khuẩn lậu có thể gây viêm nhiễm niệu đạo, dẫn đến đau khi đi tiểu.
  • Chảy mủ từ niệu đạo: Mủ từ niệu đạo thường có màu vàng hoặc xanh lá cây, có thể lẫn máu. Lượng mủ nhiều hay ít tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng. Mủ thường xuất hiện vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy.
  • Niệu đạo sưng đỏ: Niệu đạo có thể bị sưng đỏ do viêm nhiễm. Khi đó, nam giới có biểu hiện tiểu rắt, tiểu khó. Cảm giác nóng buốt khiến bệnh nhân tiểu từng giọt.
  • Đau khi xuất tinh: Vi khuẩn lậu có thể lây lan đến tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn có thể gây đau khi xuất tinh.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Khi nhiễm lậu, nữ giới có các biểu hiện như sau:

  • Khí hư bất thường: Khí hư bất thường là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh lậu ở nữ giới. Khí hư có thể có màu vàng, xanh lá cây, có mùi hôi hoặc vón cục. Khí hư bất thường thường có nhiều hơn so với bình thường và có thể khiến người bệnh cảm thấy khó chịu hoặc ngứa.
  • Đau vùng chậu: Đau vùng chậu là một triệu chứng khác của bệnh lậu ở nữ giới. Đau có thể xảy ra ở bụng dưới, lưng dưới hoặc xương chậu. Đau vùng chậu thường là cơn đau âm ỉ hoặc đau nhói.
  • Đau khi quan hệ tình dục: Âm đạo có thể bị đau, rát hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục. Đau khi quan hệ tình dục thường là cơn đau đột ngột hoặc đau âm ỉ.
  • Đau khi đi tiểu: Tiểu đau, rát hoặc buốt.  Người bệnh có thể cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn, ngay cả khi chỉ có một lượng nhỏ nước tiểu.
  • Chảy máu âm đạo bất thường: Chảy máu âm đạo bất thường có thể xảy ra giữa các kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục. Chảy máu âm đạo bất thường thường là màu đỏ tươi hoặc nâu.

Ngoài ra còn các dấu hiệu bệnh lậu út phổ biến hơn, có thể xảy ra ở cả 2 giới như

  • Đau họng: Đây là dấu hiệu bệnh lậu ở miệng nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục bằng miệng. Nhiều người có thể bị lậu ở cổ họng mà không nhận biết được vì không có dấu hiệu rõ ràng.
  • Ngứa hậu môn, hậu môn tiết dịch, cảm thấy đau, rỉ máu khi đi đại tiện.

Khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu trên, cần đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa để được hướng dẫn xử lý và điều trị thời. Chủ quan, chần chừ sẽ khiến bệnh trở nặng, gây ra nhiều biến chứng. Khiến việc điều trị phức tạp và tốn kém hơn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Biến chứng thường gặp ở nữ giới

  • Viêm nhiễm cơ quan sinh sản: Bao gồm viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng. Đây là biến chứng thường gặp nhất của bệnh lậu ở nữ giới. Có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội, sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn. Nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh này có thể dẫn đến vô sinh, thai ngoài tử cung và thậm chí tử vong.
  • Lây truyền sang trẻ sơ sinh: Nếu người mẹ bị nhiễm lậu, vi khuẩn có thể lây truyền sang trẻ sơ sinh trong khi sinh. Điều này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh, chẳng hạn như nhiễm trùng mắt, viêm phổi và nhiễm trùng máu.

Biến chứng thường gặp ở nam giới

  • Hẹp niệu đạo: Vi khuẩn lậu có thể gây viêm nhiễm niệu đạo, dẫn đến hình thành sẹo. Sẹo này có thể làm hẹp niệu đạo, gây khó khăn khi đi tiểu và có thể dẫn đến vô sinh.
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Vi khuẩn lậu có thể lây lan lên tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn và viêm mào tinh. Viêm tinh hoàn có thể gây đau đớn, sưng tấy, ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.
  • Nhiễm trùng máu: Nhiễm trùng máu có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng phương pháp DHA

Cho đến nay, điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA là một trong các phương pháp tiên tiến nhất, được áp dụng tại các cơ sở y tế lớn có trang thiết bị hiện đại.

Phương pháp này sử dụng các bước sóng siêu âm tần số cao để tác động trực tiếp vào ổ nhiễm trùng, tiêu diệt vi khuẩn lậu và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Các bước sóng siêu âm tần số cao của phương pháp DHA có thể xuyên qua da và mô để tác động trực tiếp vào ổ nhiễm trùng. Các bước sóng này sẽ tạo ra nhiệt độ cao, làm chết vi khuẩn lậu và phá hủy các mô bị tổn thương.

Ngoài ra, phương pháp DHA còn có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn lậu hiệu quả hơn.



Ưu điểm của phương pháp DHA

  • An toàn và hiệu quả: Phương pháp DHA không gây đau đớn, không có tác dụng phụ và có hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh lậu.
  • Thời gian điều trị ngắn: Chỉ cần điều trị trong vòng 1-2 lần, giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh.
  • Hạn chế tái phát: Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn lậu hiệu quả hơn, từ đó giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Hà Đô tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến thăm khám với các dấu hiệu bệnh lậu khá rõ rệt, cho thấy bệnh bắt đầu gây ra biến chứng toàn thân. Các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên thăm khám sớm ngay khi có các biểu hiện lạ. Đặc biệt sau khi có phát sinh quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, Hà Đô là cơ sở chuyên môn, uy tín. Đã chữa thành công cho nhiều ca bệnh, được nhiều bệnh nhân trong thành phố và các tỉnh lân cận tin tưởng.

Liên hệ ngay với các bác sĩ tư vấn để được giải đáp về dấu hiệu bệnh lậu và các vấn đề xoay quanh bệnh lý này. 

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2


Post a Comment

0 Comments