Mách bạn thuốc trị sùi mào gà hiệu quả được bác sĩ chỉ định sử dụng

Sùi mào gà là một trong những bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục do virus HPV gây nên. Bệnh không chỉ gây ra những tổn thương trên bề mặt da mà còn gây ra nhiều biến chứng đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vậy có thuốc trị sùi mào gà nào an toàn và hiệu quả không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về bênh sùi mào gà nhé!

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý sinh dục lây qua đường tình dục (bằng âm đạo, hậu môn và miệng). Một số trường hợp lây bệnh qua việc sử dụng chung đồ cá nhân như quần áo, đồ lót, khăn tắm, dụng cụ y tế,.... Nguyên nhân chính gây bệnh là sự xâm nhập và tấn của virus HPV (HPV 6 và HPV 11 là 2 chủng chủ yếu gây ra bệnh sùi mào gà). 

Một số triệu chứng bệnh sùi mào gà, người bệnh có thể quan sát như:

  • Giai đoạn đầu xuất hiện các nốt sần sùi, mụn cóc, màu hồng hoặc xám, chạm vào có cảm giác mềm, không ngứa không đau.
  • Những nốt mụn này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ quan sinh dục hoặc miệng, vòm họng
  • Sau một thời gian, các nốt sần có kích thước lớn, liên kết với nhau tạo thành từng mảng mụn to, trông giống hoa súp lơ và lây lan sang vùng da xung quanh. Bên trong mụn có chứa dịch trắng, mủ, khi bị trầy xước chảy mủ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng tại vùng da bị tổn thương.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) - Hoa Kỳ: Bệnh sùi mào gà là một bệnh có mức độ nguy hiểm cao. Virus HPV có thể làm thay đổi cấu trúc các tế bào bị nhiễm. Là khởi đầu cho các vấn đề ung thư sinh dục ở cả nữ giới và nam giới. Riêng với nữ giới đang trong thai kỳ bị nhiễm bệnh sùi mào gà sẽ lây virus sang con. Khiến trẻ bị nhiễm HPV và tăng nguy cơ tử vong.

hinh anh sui mao ga
Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Thuốc trị sùi mào gà hiệu quả

Thuốc trị sùi mào gà thường được bác sĩ chỉ định sử dụng đối với những bệnh nhân bị nhiễm bệnh ở giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dạng bôi hoặc thuốc uống, tùy tình trạng cơ thể người bệnh.

  • Thuốc trị sùi mào gà Podophyllin 25: Thuốc có thành phần chiết xuất từ nhựa cây podophyllin resin. Là một trong những loại thuốc trị sùi mào gà hiệu quả nhất bởi khả năng phá hủy các mô sùi mào gà. Thuốc không được điều trị bên trong các cơ quan sinh dục và phụ nữ đang mang thai. Tác dụng phụ của thuốc gồm sưng, đau, kích ứng da nhẹ.
  • Thuốc trị sùi mào gà Imiquimod: Thuốc ở dạng kem bôi và có công dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại virus HPV. Một số tác dụng phụ như: Đỏ da, mụn nước, đau nhức cơ thể, ho, phát ban.
  • Sinecatechin: Được bác sĩ chỉ định điều trị sùi mào gà bên ngoài, trong hoặc khu vực hậu môn. Thuốc thường gây đỏ da, ngứa, rát hoặc đau.
  • Thuốc trị sùi mào gà Axit tricloaxetic: Được sử dụng nhằm đốt cháy các nốt sùi mào gà hoặc để điều trị mụn cóc sinh dục. Thuốc gây ra các tác dụng phụ như kích ứng da nhẹ, sưng hoặc đau.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Việc dùng thuốc trị sùi mào gà cần có sự hướng dẫn sử dụng của bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng đau đớn, kích ứng da và gặp những biến chứng không mong muốn.

  • Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị. Khi bị sùi mào gà điều đầu tiên bạn cần làm là đi thăm khám bác sĩ để chẩn đoán mức độ tổn thương của bệnh. Để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.
  • Dùng thuốc theo đúng liệu trình của bác sĩ, không tự ý bỏ ngang hoặc đổi thuốc.
  • Trước khi bôi thuốc hãy vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tình trạng tổn thương không lan rộng.
  • Không quan hệ tình dục trong quá trình dùng thuốc điều trị.
  • Phụ nữ mang thai cần đi thăm khám bác sĩ trước khi dùng thuốc. Để tránh gặp phải biến chứng ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe sinh sản trong tương lai.
  • Dùng thuốc theo đúng liệu trình điều trị nhưng không cải thiện. Cần tái khám sớm để có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.
  • Tái khám theo yêu cầu của bác sĩ.

Điều trị bệnh sùi mào gà an toàn hiệu quả tại Phòng khám Hà Đô

Phòng khám Đa khoa Hà Đô (35B đường 3/2) hoạt động dưới sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Chuyên thăm khám và điều trị bệnh xã hội uy tín, chất lượng hàng đầu tại TP.HCM.

Các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô sẽ dựa vào mức độ bệnh. Để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất:

  • Trường hợp nhẹ, người bệnh có biểu hiện nổi nốt sùi, không đau không ngứa. Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị ngăn chặn virus phát triển và tấn công.
  • Trường hợp các nốt sùi gây ngứa, chảy máu khiến bệnh nhân khó chịu và có nguy cơ biến chứng và . Bác sĩ Hà Đô sẽ chỉ định các phương pháp quang học ALA - PDT  để bảo toàn sức khỏe người bệnh. Đây là phương pháp chữa bệnh nhờ vào cơ chế đặc biệt của ảnh sáng, cản quang và oxy. Có công dụng tác động và phá hủy cấu trúc HPV và loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ 1 liệu trình. Là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn nhất hiện nay.

Ưu điểm của phòng khám Đa khoa Hà Đô:

  • Đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn cao và lành nghề. Trực tiếp quá trình tư vấn, thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.
  • Trang thiết bị máy móc Y khoa hiện đại, tân tiến. Ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất. Nhằm mang đến quá trình thăm khám - chữa bệnh hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.
  • Thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h00 - 20h00 các ngày trong tuần. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí và đặt lịch thăm khám ưu tiên với bác sĩ chuyên khoa 24/7. Giúp người bệnh chủ động trong thời gian và công việc.
  • Dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, không chờ đợi lâu, thủ tục đơn giản nhưng vẫn đảm bảo quy trình thăm khám - điều trị của Bộ Y tế ban hành.

Để đặt lịch khám tiên với bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Hà Đô, quý khách vui lòng bấm số hotline hoặc đặt lịch trực tiếp thông qua khung chat dưới đây!

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2

Post a Comment

0 Comments