Mụn rộp sinh dục ở miệng – nguyên nhân và cách điều trị

Mụn rộp sinh dục ở miệng là một trong những căn xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh do một loạt vi rút có tên Herpes loại 1 gây ra ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Trong phạm vi bài viết này, hãy tìm hiểu rõ thông tin về mụn rộp ở miệng, nhằm giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về dấu hiệu nhận biết cũng như hướng xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Mụn rộp sinh dục ở miệng là gì?

Mụn rộp sinh dục ở miệng do HSV – 1 gây ra. Vi rút gây tổn thương ở các vị trí như ở môi trên, môi dưới, vòm miệng, nướu, lưỡi, bên trong má hoặc mũi, đôi khi trên mặt, cằm và cổ . Mặc dù các triệu chứng không xuất hiện thường xuyên nhưng chúng có thể gây tổn thương cục bộ với các triệu chứng sưng hạch bạch huyết, đau cơ, sốt, vết loét lạnh hay còn gọi là nhiễm trùng
Sau khi HSV-1 lây nhiễm cho một người, nó có một khả năng khá độc đáo để tiến hành qua ba giai đoạn:

Giai đoạn 1 - Nhiễm trùng tiên phát

Herpes sau khi xâm nhập trên da thông qua lớp niêm mạc mỏng, vết thương xung quanh miệng hoặc qua nước bọt, sau đó bắt đầu sinh sản. Giai đoạn này là giai đoạn ủ bệnh, có thể kéo dài từ 2 – 7 ngày, thậm chí hơn.

Đặc biệt, thời gian này một số trường hợp không có triệu chứng biểu hiện, do đó nhiều người không thể biết được họ đã nhiễm bệnh.

Đa số mụn rộp sinh dục ở miệng giai đoạn này sẽ biểu hiện các vết loét, nốt mụn nước ở xung quanh môi, thành miệng, khoang miệng, lưỡi. Đa số bệnh nhân thường có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, cơ thể như bị cảm cúm, muốn sốt, ớn lạnh.

Nướu có thể bị sưng nhẹ, đỏ và có thể chảy máu. Hạch cổ thường sưng và đau.

Giai đoạn 2 - Độ trễ

Từ vị trí nhiễm bệnh, vi rút sẽ thay đổi vị trí và di chuyển đến các khối mô thần kinh hay được gọi là hạch gốc. Ở giai đoạn này, bệnh không biểu hiện triệu chứng gì và dường như không hoạt động, cho đến khi được kích hoạt lại nhờ một số điều kiện cơ thể (xem kỹ giai đoạn 3).

Giai đoạn 3 - Tái phát:

Khi cơ thể gặp stress, căng thẳng – được xem là yếu tố kích hoạt, là điều kiện cơ thể để vi rút có thể kích hoạt và quay lại, gây ra các vết loét, mụn nước trở lại. Ngoài ra, yếu tố tia cực tím, thời tiết nắng nóng cũng khiến cơ thể mệt mỏi, dễ sốt, yếu ớt và vi rút dễ dàng phát triển mạnh mẽ, biểu hiện ra ngoài 1 lần nữa.

Nguyên nhân của mụn rộp sinh dục ở miệng là gì?

Vi rút mụn rộp sinh dục ở miệng có thể xâm nhập vào cơ thể thông quan con đường quan hệ tình dục bằng miệng, hay tiếp xúc thân mật như hôn môi với người mắc bệnh.

Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm qua việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,…

Mụn rộp sinh dục ở miệng có thể lây nhiễm qua đường máu, sử dụng chung bơm kim tiêm.

Hoặc mụn rộp sinh dục ở miêng cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Tất cả mọi người đều có nguy cơ bị nhiễm HSV-1. Phần lớn trẻ em từ 6 tháng đến 3 tuổi sẽ tiếp xúc với HSV-1 bằng cách tiếp xúc với người khác. Đến 14-49 tuổi, khoảng 60% người đã bị nhiễm bệnh và đến 60 tuổi, khoảng 80% -85% dân số đã bị nhiễm HSV-1.

Mụn rộp sinh dục ở miệng hiện nay được điều trị như thế nào?

Tại Đa khoa Hà Đô hiện nay, các bac sĩ đã và đang điều trị 2 phương pháp cơ bản dành cho mụn rộp sinh dục ở miệng, đem lại kết quả cao cho bệnh nhân, xin được chia sẻ 2 phương pháp đó dưới đây:

Phác đồ thuốc: Giải pháp này được dùng cho bệnh nhân giai đoạn 1, bằng cách sử dụng các phác đồ kháng sinh, bao gồm thuốc uống kết hợp thuốc bôi. Phương pháp nhằm tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus, làm giảm các dấu hiệu bên ngoài.
Kỹ thuật miễn dịch súng Gen sinh học BGG: Giải pháp dùng thiết bị cao cấp dùng trong lĩnh vực nghiên cứu Gen, giúp tiến vào trực tiếp ổ bệnh và tiêm thuốc miễn dịch sinh học dưới da.

Sau đó, khi thuốc đi vào trong DNA vi rút, ngăn chặn sự nhân đôi, phát triển của virut, tiêu diệt và ngăn chặn sự tái sinh của chúng. Ngoài ra, kỹ thuật này còn kích thích, nâng cao hệ miễn dịch, sản sinh ra kháng thể nhằm chống lại virus xâm nhập từ bên trong và bên ngoài.

Ưu điểm của miễn dịch súng Gen sinh học BGG:

  • Không sẹo, không đau, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản, phục hồi nhanh.
  • Tiêu diệt được vi rút, giảm thiểu triệu chứng, phòng ngừa bệnh quay trở lại.
  • Bệnh nhân không cần nằm viện, thời gian hỗ trợ điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút).

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, Phòng khám Đa khoa Hà Đô đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca mụn rộp sinh dục, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều bệnh nhân, được đông đảo bệnh nhân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống tư vấn miễn phí 24/24, đặt hẹn thăm khám trước để tránh mất thời gian chờ đợi của người bệnh. Đặc biệt, phòng khám hoạt động ngoài giờ, kể cả cuối tuần và lễ tết. Vì vậy, quý bệnh nhân nếu có nhu cầu cần được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng, hãy liên hệ với Đa khoa Hà Đô theo 3 cách dưới đây.

✡ Cách 1.Gọi điện thoại đến đường dây nóng (028) 3832 9966 & 076 301 3666.
✡ Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số 35, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10.
✡ Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

[Chia Sẻ Tình Trạng Bạn Đang Gặp Phải, Bác Sĩ Tư Vấn Ngay]

popup-chat2

Post a Comment

0 Comments